Cách cân bằng âm dương ngũ hành trong thiết kế nội thất nhà ở

Khái niệm ngũ hành và màu sắc trong phong thủy cổ điển mang một sắc thái để đoán định cát hung, nhìn Hình (núi nhọn, núi tròn,...) đoán Khí, nhìn Màu sắc (đất màu đen, màu vàng, màu xanh,...) đoán Khí. hiện nay, Ngũ hành của màu sắc đang được ứng dụng rộng rãi, phổ biến trong thiết kế nhà ở cũng như không gian làm việc. Vì khi dùng màu sắc trong nhà ở tác dụng mạnh nhất là vào thị giác, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của con người.


Theo các quy tắc trong phong thủy, mỗi một mệnh trong ngũ hành đều có màu sắc tiêu biểu độc đáo khác nhau. Màu xanh tượng trưng Mộc, đỏ tượng trưng cho Hỏa, vàng tượng trưng cho Thổ, trắng tượng trưng cho Kim và màu đen tượng trưng cho Thủy. Do đó, màu trong phòng ngủ phải được phối một cách hài hòa, tương sinh, tương hợp với môi trường xung quanh, tâm lý tình cảm và quan trọng là phải hợp với trạch mệnh của chủ nhân căn phòng đó.

Vậy đâu là màu sắc nên sử dụng, đâu là màu nên tránh trong quá trình thiết kế cũng như bài trí nội thất cho không gian sống của bạn? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!



Người thuộc mệnh Mộc thường thích thế giới tự nhiên, có tinh thần hướng ngoại cao, thích khám phá, thích chu thiên hạ, đặc biệt họ rất nhiệt tình, cởi mở và ngay thẳng, luôn có tinh thần đón nhận cái mới và luôn xác định được mục đích trong cuộc sống. Trong những quan niệm cổ về phong thuỷ, Mộc đem đến những phương cách hỗ trợ cho sự giàu có và thịnh vượng. 

Màu tương sinh

Gia chủ là người mệnh Mộc điều kiện tốt nhất có thể có được là được tương sinh. Thủy sinh Mộc. Vì vậy, những người mệnh Mộc nên sử dụng các màu của tương sinh là các màu xanh để trang trí không gian sống của mình. 

Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen. Đây là những tượng trưng cho hành Thủy. Vì Thủy sinh Mộc.

Màu tương hợp

Gia chủ mệnh Mộc sẽ tốt nếu dùng màu tương hợp. Hợp với mệnh Mộc chính là Mộc. Màu tượng trưng cho hành Mộc là màu xanh lá, màu xanh. Trên thực tế, có khá nhiều người thuộc mệnh Mộc yêu thích màu xanh. Vì màu xanh sẽ giúp người mệnh Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn.

Bên cạnh đó, người mệnh Mộc hợp với màu của mẹ Thủy là màu nâu, màu đen, màu xám... Điển hình là màu nâu. Màu nâu là màu của gỗ, một yếu tố đại diện rõ ràng cho Mộc.

Màu tương khắc

Gia chủ mệnh Mộc không nên dùng màu thuộc hành Kim như màu trắng, ánh kim vì Kim khắc Mộc nó sẽ không tốt cho gia chủ. Nếu gia chủ là người mê màu trắng thì có thể phối hợp thêm với các màu khác để làm giảm sự tương khắc.

Song song với việc chọn lựa màu sắc, bạn nên chú ý đến phong cách thiết kế của ngôi nhà và yếu tố rất quan trọng luôn đi kèm là vật liệu dùng. Ứng với mỗi mệnh sẽ là những chất liệu khác nhau. Ví như vật liệu thuộc hành Kim như sắt, thép, inox và đá hoa cương… sẽ hợp với gia chủ mệnh Kim (bình hoà), Thuỷ (tương sinh), khắc với người mệnh Mộc và vượng bởi người mệnh Thổ. Do đó,  mỗi gia chủ với một tính chất theo ngũ hành của mình sẽ có rất nhiều khả năng phối kết, gia giảm các chủng loại vật liệu khác nhau, chứ không chỉ đơn điệu vài loại nào đó.

Trong đời sống hiện đại phong thủy được sự quan tâm đặc biệt đối với chủ nhân của những căn nhà. Không chỉ khi sửa chữa nhà mới theo phong thủy, mà ngay cả khi bài trí nội thất trong từng phòng thì điều này cũng được lưu tâm nhiều. Xong việc tin quá mức nghĩ rằng cứ làm theo đúng phong thủy là vận may, tài lộc sẽ đến, điều này ta nên theo ở mức độ tương đối mà thôi, có nhiều người lợi dụng việc này để trục lợi từ các gia chủ. Vì thế, hãy nắm vững những nguyên tắc phong thủy khi xây mới, cải tạo các phòng để cảm thấy an tâm nhất.


Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét