Bạn đã biết bố trí nhà ở và những kiêng kỵ cần tránh?


Theo quan niệm của phong thủy thì phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách là 3 vị trí quan trọng nhất của ngôi nhà, nên những kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà đất cần được đặc biệt quan tâm.

Đối với phòng bếp

Không đặt bếp ngược với hướng nhà

Bếp đặt ngược với hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy sẽ không mang đến may mắn, an lành cho gia chủ.

Đây cũng là một trong những điều kiêng kỵ cho gian bếp cần được gia chủ cẩn trọng.





Không đặt bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà

Theo quan điểm của phong thủy, đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà là điều cực kỳ tối kỵ. Bởi vì Trung Cung là một cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an, nếu đặt nhà bếp ở cung này sẽ mang lại sự xáo trộn về sức khỏe và những khó khăn liên tục, triền miên cho những người cư ngụ. Cho nên, ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà không nên đặt bếp.

Vị trí tốt nhất để đặt gian bếp là thật sâu trong căn nhà.

Nếu có điều kiện về không gian, diện tích thì nên bài trí một phòng phía sâu sau nhà để làm gian bếp, một mặt của nhà bếp nên nhìn về chỗ thoáng của ngôi nhà như sân sau nhà, ban công, khoảng trống bên hông nhà… sẽ mang lại may mắn, phúc lộc cho gia chủ. Mời bạn tham khảo một số mẫu nội thất tủ bếp với màu sắc theo cung mệnh mang phong cách hiện đại.

Những điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng ngủ



Giường là nơi nghỉ ngơi, phục hồi lại năng lượng đã tiêu hao sau một ngày làm việc mệt mỏi. Phong thủy xác định cung vị phù hợp đặt giường cho mỗi người. Nó chỉ ra phương hướng để đầu khi nằm ngủ và nhấn mạnh nên dùng Ngũ hành, Bát quái để giúp cho vận mệnh tốt lên. Việc kê giường theo phong thủy giúp gia chủ đạt được sự may mắn, sức khỏe và vận may trong công việc. Cho nên, khi bố trí giường ngủ trong phòng nên xem xét đến yếu tố bản mệnh.

- Khi thiết kế phòng ngủ không nên đặt trực tiếp phía trên các phòng bếp hoặc toilet.

- Khi thiết kế phòng ngủ không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện với cầu thang, bếp hoặc là toilet.

- Khi thiết kế sàn phòng ngủ nên có càng ít góc cạnh càng tốt.

- Khi thiết kế phòng ngủ không nên có cửa sổ trần.

- Khi thiết kế phòng ngủ nên chú ý sàn phòng ngủ ít nhất phải bằng hoặc cao hơn toilet.

Kiêng kỵ đối với phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt quan trọng của ngôi nhà nên cần hết sức lưu ý trong việc thiết kế và bài trí để tránh ảnh hưởng xấu đến vận may của gia chủ.

Do vậy có những chú ý khi bài trí thiết đặt phòng khách theo quan niệm của phong thủy cần lưu ý những điểu sau:

Phòng khách không nên âm u

Điểm quan trọng nhất trong trang trí phòng khách là đủ ánh sáng để tạo được 3 trường khí và môi trường tâm lý, sinh lý tốt, con người sẽ mạnh khỏe đinh tài lưỡng vượng. Nên, đối với chung cư trên thì ban công không nên đặt quá nhiều chậu hoa cảnh, tránh che mất ánh sáng. Cũng cần chú ý, tường phòng khách cũng nên chọn màu tươi sáng. Phòng khách nhiều ánh sáng có thể khiến cho tinh thần con người thoải mái, gia vận thịnh vượng.

Phòng khách không nên có góc trống

Dùng một số vật nhỏ điểm vào góc trống trong phòng khách có thể khiến cho những chỗ này sinh động hơn. Thông thường, mọi người đều đặt một chậu cây cảnh lớn vừa bù trống vừa tăng sinh khí, ngoài ra bạn có thể đặt: một chiếc ghế hoặc chiếc ghế dài mềm không tựa lưng không tay vịn; một bộ bàn trà hoặc một chiếc tủ lớn, tủ góc; một chiếc bàn góc; một bức bình phong; một chậu cây dương xỉ cao to, có phiến lá đẹp; một chiếc kệ tròn hoặc chiếc ghế có viền tròn; một tác phẩm nghệ thuật trên giá tranh; một vật trang trí đặt trên cột tròn (như bức điêu khắc hoặc đồ gốm)...

Nền nhà phòng khách không nên nhấp nhô

Nền phòng khách nên bằng phẳng, không nên có quá nhiều bậc thang hoặc nhấp nhô. Có một số phòng khách sử dụng thiết kế phần tầng cao thấp, theo phong thủy, cách bài trí này sẽ khiến gia vận gặp nhiều sóng gió. Đồng thời, cần hạn chế dùng các thiết kế nền nhà gạch 3D vì như vậy tạo cảm giác không an toàn không đem đến cát khí cho ngôi nhà.


Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét