5 mẹo nhỏ cho phòng bếp luôn gọn gàng

Phòng bếp là nơi chứa nhiều nội thất và những món đồ phục vụ việc nấu nướng. Nếu không biết cách sắp xếp, chúng sẽ trở nên rất lộn xộn, bừa bộn, ảnh hưởng tới việc nội trợ và vẻ đẹp thẩm mỹ của căn phòng. Bởi vậy, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm không gian nội thất phòng bếp được nới rộng, gọn gàng và ngăn nắp hơn.
1. Lưu trữ những vật dụng không dùng tới ở trên cao
Nếu không dùng tới hoặc ít sử dụng những món đồ cũ đã để lâu trong phòng bếp, bạn có thể cất chúng lên vị trí trên cao. Bạn cũng có thể lấy chúng xuống khi cần. Hãy sử dụng những kệ mở lên cao tới trần nhà, giải pháp này sẽ giúp phòng bếp của bạn bớt chật chội hơn.
2. Sử dụng móc treo đồ
Bạn thường để chảo, xong, nồi trên chạn hoặc tủ bếp. Cách này có thể khiến phòng bếp nhà bạn nhìn không được gọn gàng và thẩm mỹ. Vậy thì hãy treo các vật dụng này vào các móc bên cạnh tủ bếp hoặc lên tường. Vị trí này khá kín đáo và tận dụng không gian nên nhà bếp sẽ bớt bừa bộn mà vẫn thuận tiện khi sử dụng.
3. Hãy cất thực phẩm đúng chỗ
Bạn thường có thói quen để thực phẩm bên bàn bếp, bàn ăn. Chúng có thể khiến căn bếp của bạn bừa bộn, lộn xộn. Giải pháp đơn giản bạn có thể lựa chọn là hãy cất chúng vào trong tủ lạnh. Nếu không, hãy cất trữ chúng trong ngăn kéo tủ. Chắc chắn cách này sẽ giúp bạn mở rộng không gian và giúp phòng bếp gọn gàng hơn.
4. Giấu kín các thiết bị nhà bếp
Bạn nên lưu ý, đừng để các thiết bị hiếm khi dùng đến hiện diện trên quầy bếp hoặc kệ bếp của bạn. Lò vi sóng, hay các thiết bị điện,… nên được cất giữ phía sau cửa tủ bếp để bề mặt quầy bếp được gọn gàng và thoáng đãng. Hoặc bạn cũng có thể chọn giải pháp số 1 là cất chúng lên trên cao và cũng có thể lấy xuống khi bạn cần sử dụng.
5. Bố trí nội thất, phụ kiện nhà bếp và vật dụng trang trí phù hợp
Hãy sắp xếp các đồ dùng vào các khu vực đúng chức năng của chúng. Cách bạn sắp xếp phòng bếp không chỉ phản ánh cách bạn sử dụng bếp mà còn thể hiện cách bạn nấu nướng và một phần tích cách con người bạn. Đồng thời, khi nấu nướng, bạn có thể dễ dàng lấy đồ nấu và tiện cho việc dọn dẹp vệ sinh.
Share on Google Plus

About Mạnh Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét