Làm thế nào để chọn được nội thất phù hợp cho văn phòng?

Với 8 tiếng làm việc mỗi ngày, các nhân viên văn phòng cần phải có một không gian làm việc với đầy đủ các dụng cụ văn phòng tốt nhất. Cho nên, khi lựa chọn bàn ghế hay bất kỳ một vật gì cũng nên chú ý đến các tiện ích, công năng đảm bảo sự thoải mái, thư giãn, tốt cho sức khỏe.

Lựa chọn nội thất cho văn phòng thường không đơn giản. Bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian nếu không có những định hướng rõ ràng ngay từ ban đầu. Để có những chuẩn bị tốt và mua được sản phẩm ưng ý, bạn nên đặc biệt chú ý đến các yếu tố cơ bản sau:
Quan tâm đến không gian văn phòng
Sự tương hợp giữa kích cỡ với không gian phòng là điều cần thiết, tuy nó không là yếu tố quyết định, nhưng nếu lỡ may có những lựa chọn thiếu đi sự cân đối sẽ khiến căn phòng của bạn trở lên thiếu thẩm mỹ.
Mời bạn xem thêm bài viết: Thiết kế phòng khách mang dấu ấn cá nhân.
5 yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn nội thất văn phòng
Nếu căn phòng của bạn có diện tích khiêm tốn, việc mua những vật liệu nội thất có kích thước nhỏ gọn, nhằm tiết kiệm diện tích, mà vẫn đảm bảo không gian thoáng rộng. Lúc này phong cách tối giản được coi là giải pháp thông minh hơn hẳn. Trong trường hợp diện tích văn phòng thoáng rộng, không gian được cơi nới thêm, ngoài việc chọn mua đồ dùng nội thất có kích thước tiêu chuẩn như: bàn làm việc, ghế văn phòng lưng trung Hòa Phát, tủ tài liệu … cũng có thể bày biện thêm sofa tiếp khách, và nhiều vật dụng nội thất văn phòng cần thiết khác.
Chú ý đến thời gian làm việc tại văn phòng
Với 8 tiếng làm việc mỗi ngày, các nhân viên văn phòng cần phải có một không gian làm việc với đầy đủ các dụng cụ văn phòng tốt nhất. Cho nên, khi lựa chọn bàn ghế hay bất kỳ một vật gì cũng nên chú ý đến các tiện ích, công năng đảm bảo sự thoải mái, thư giãn, tốt cho sức khỏe. Đối với mục đích sử dụng lâu dài bạn nên lựa chọn đồ dùng nội thất chính hãng, đảm bảo chất lượng, độ bề đẹp. Cần đến những vật dụng nội thất đa năng, linh hoạt giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí khi cần thiết.
Chú ý đến thời gian làm việc tại văn phòng
Thời gian làm việc của bạn chỉ kéo dài 30 phút – đến 1 giờ làm việc mỗi ngày trong phòng làm việc để kiểm tra email, lấy giấy tờ… và giải quyết một số văn bản, kế hoạch cần phải ký kết thì kiểu phòng làm việc lại không cần đến sự cầu kỳ, sẽ phù hợp hơn nếu bạn sử dụng phong cách thiết kế đơn giản và có trật tự.
Chi phí đầu tư
Chi phí đầu tư phụ thuộc vào mong muốn và sức mua của mỗi người. Nhưng nếu để sắm một lần mà dùng lâu dài thì nên lựa chọn các mặt hàng chính hãng, vừa đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ. Có thể nói đây là cách đầu tư thông minh và phù hợp nhất, cách này giúp người mua không phải sắm đi, sắm lại nhiều lần do mua phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc, những sản phẩm nội thất kém chất lượng, tránh bị hao tổn ngân sách.
Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, bạn chỉ nên lựa chọn những mặt hàng có giá thành vừa vặn, đơn giản mà vẫn đảm bảo chất lượng một cách tuyệt đối. Nên tham khảo nhiều nguồn trước khi chọn mua để có được giá tốt nhất. Cũng cần xem xét kĩ nhu cầu của bạn, để tránh việc chi tiền vào những đồ vật không cần thiết.
Cách phân chia không gian văn phòng
Tùy vào tính chất công việc của bạn mà bạn có thể chọn cho văn phòng của mình cách phân chia không gian làm việc khoa học.
Với xu thế mới vách ngăn kính đang nhận được nhiều sự ưa thích của người dùng vì tính thẩm mỹ cao và chi phí thấp. 
Cách phân chia không gian văn phòng
Riêng hệ thống bàn làm việc có nhiều cách để phân chia, bạn có thể sử dụng vách ngăn để phân tách thành các ô làm việc độc lập cho từng nhân viên. Hoặc phân chia không gian làm việc thành từng cụm bàn, nhóm bàn làm việc theo đội, và đầu công việc được giao phó.
Sở thích cá nhân
Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thoải mái, và thỏa mãn những mong muốn sở thích cá nhân. Bạn có thể lựa chọn phòng làm việc theo sở thích và ý tưởng riêng nhằm thể hiện cá tính và nét riêng biệt trong phong cách làm việc. Thậm chí bạn cũng có thể không cần phải theo một phong cách nhất định nào cả, miễn là bạn cảm thấy thoải mái và có hứng thú khi làm việc. Tuy nhiên, cũng cần có sự phối hợp hài hòa về màu sắc và kiểu dáng để đảm bảo không gian làm việc thực sự đem lại hiệu quả cao trong công việc.
Nguồn: http://noithatfami.biz.vn/tin-tuc/84-5-yeu-to-anh-huong-den-viec-lua-chon-noi-that-van-phong.html
Share on Google Plus

About Mạnh Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét