Bài trí góc làm việc hợp phong thủy

Có thể đặt bàn tại vị trí chỉ huy – góc đối diện với cửa ra vào nơi bạn có thể theo dõi ai ra vào phòng. Tránh đặt bàn đối diện cửa ra vào, cạnh nhà vệ sinh, đặt bàn phía sau lưng không có điểm tựa. 

Một góc làm việc thiếu ánh sáng, không có lợi thế về tầm nhìn, bị bo bởi nhiều bức tường, không gian chật hẹp sẽ chẳng phải là địa điểm tốt đẹp gì nếu xét trên phương diện phong thủy. Thực tế cũng cho thấy, một góc làm việc như vậy sẽ rất bất lợi cho sự nghiệp thăng tiến của bạn.
Vài mẹo nhỏ cho góc làm việc hợp phong thủy
Cân bằng giữa các yếu tố âm dương, tạo không gian thoáng, chọn hướng đặt bàn làm việc hợp mệnh, hợp tuổi là những gợi mở về một góc làm việc giúp thăng quan, tiến chức. Bạn nên chú ý những điều sau:
Tăng các yếu tố tích cực
Các yếu tố tích cực thường là những nguồn năng lượng từ môi trường xung quanh, chúng có nguồn gốc từ các hướng gió, nguồn ánh sáng, thậm trí là từ các đồng nghiệp. Nguồn năng lượng tích cực rất quan trọng, bạn cần phải giữ và phát huy giá trị của chúng nhằm tạo ra sự thành công cho doanh nghiệp, giúp tăng tăng cường sức khỏe, loại bỏ những ảnh hưởng xấu. Hơn nữa, chúng cũng có hiệu ứng khả quan cho các mối quan hệ giữa bạn và các thành viên khác, bạn đối với khách hàng.
Bên cạnh việc tăng các yếu tố tích cực, bạn cũng nên giảm thiểu các yếu tố tiêu cực đó là: Góc làm việc gần nhà vệ sinh, góc làm việc đối diện cửa ra vào, hướng nhìn ra bên ngoài bị che khuất bởi nhiều yếu tố ngoại cảnh, đặt cây, đồ vật khắc tinh, ngưỡng chế sự phát triển… Tất cả những yếu tố được cho là tiêu cực thì cần phải được hạn chế tối đa.
Chọn hướng và vị trí đặt bàn làm việc
Có thể đặt bàn tại vị trí chỉ huy – góc đối diện với cửa ra vào nơi bạn có thể theo dõi ai ra vào phòng. Tránh đặt bàn đối diện cửa ra vào, cạnh nhà vệ sinh, đặt bàn phía sau lưng không có điểm tựa. Quan tâm đến phong thủy, không có nghĩa là bạn bỏ qua, không xét đến tính tiện lợi, phù hợp của chiếc bàn trong các ứng dụng thực tế. Nó sẽ phải là một chiếc bàn có kích thước vừa vặn, phù hợp với không gian, và đảm bảo đầy đủ tiện ích thực thi cho các hoạt động hàng ngày.
Chọn hướng và vị trí đặt bàn làm việc
Nếu đã lỡ đặt bàn làm việc văn phòng tại các vị trí phạm phong thủy, vì một lý do nào đó bạn không thể di chuyển bàn. Cách hóa giải tốt nhất là gắn một chiếc gương nhỏ vào đèn bàn hoặc đặt lên trên máy tính.  Nó sẽ giúp bạn có thể quan sát qua gương mọi hoạt động khi ai đó bước vào hoặc ra khỏi phòng, thậm chí còn giúp bạn nhìn được từ phía sau để tránh các hiểm họa.
Sắp xếp bàn gọn gàng, có trật tự
Hầu hết khu vực làm việc của nhiều nhân viên đều có những khu vực giấy tờ sổ sách lộn xộn, hoặc những dụng cụ thừa, không cần thiết nó vừa chiếm diện tích, vừa làm giảm nguồn năng lượng tích cực. Bởi vậy, dọn dẹp vệ sinh cho góc làm việc được sạch sẽ, hài hòa. Tận dụng những khoang tủ, tủ tài liệu để lưu trữ đồ, và bỏ bớt những thứ bạn không dùng đến là yêu cầu cần thực hiện ngay.
Đối với những vật dụng liên quan đến điện như: dây cáp, dây điện, dây mạng bạn càng giấu kỹ chúng càng tốt… bởi điện không phải nguồn năng lượng tích cực. Bạn cũng nên khéo léo chọn những món đồ phong thủy như: cột thủy tinh, chậu cây phát tài lộc (tránh cây thân gai, lá nhọn)… để tăng vượng khí, hoặc ngăn cản khí xấu tấn công.
Cân đối hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng
Nếu không thể lựa chọn đúng màu yêu thích và bạn thậm chí còn không biết cách phối màu nữa, thì cách tốt nhất là nên chọn những màu dễ chịu cho không gian làm việc: màu trung tính, màu xanh da trời, xanh lá cây… đều là những màu tốt giúp tăng cường sức khỏe và sinh lý.
Cân đối hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng
Không nên ngồi trực diện với ánh sáng huỳnh quang, nhất là tránh để ánh sáng chiếu thẳng vào mặt. Có thể thay thế bằng đèn quang phổ tạo ra ánh sáng ấm áp và mang hơi thở khỏe mạnh hơn. Để phân ánh sáng chói, sử dụng đồ pha lê là một tuyệt chiêu không thể bỏ qua.
Cần đưa ánh sáng tự nhiên vào phòng làm việc để tăng nguồn năng lượng tự nhiên tích cực, sự sáng tạo và làm nảy sinh nhiều ý tưởng mới lạ.
Nguồn: http://noithatfami.biz.vn/tin-tuc.html
Share on Google Plus

About Mạnh Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét