Hướng dẫn bài trí nội thất hội trường đúng chuẩn

Khi lựa chọn ghế cũng cần chú ý đến thẩm mỹ, nhằm tạo sự sang trọng và gọn gàng, tiết kiệm diện tích và lối đi trong hội trường. Nên tìm đến các thương hiệu nổi tiếng như: Hòa Phát, Fami, 190 để được đảm bảo về mặt chất lượng

Hội trường là nơi giao lưu, trao đổi, tổ chức các hội nghị của các cơ quan nhà nước, công ty, tổ chức, đoàn trường... đó thường là những nơi có diện tích rộng, không gian thoáng, sức chứa lớn, do đó khi bố trí các vật dụng nội thất cũng phải hợp lý và đúng với phong thủy.
Xách định không gian, đảm bảo sức chứa
Xách định không gian, đảm bảo sức chứa
Xác định diện tích thực hội trường và tính toán phù hợp với số lượng bàn ghế cần mua tránh các trường hợp mua thiếu hoặc thừa bàn ghế, hoặc bàn ghế không phù hợp không gian, đặc thù của phòng hội trường.
Lựa chọn bàn hội trường
Lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã bàn hội trường phù hợp mục đích sử dụng, đảm bảo thẩm mỹ, và hài hòa về màu sắc. Bàn hội trường bao gồm nhiều loại: bàn theo phong cách hiện đại hoặc theo phong cách cổ điển, bàn đơn hoặc đôi, bàn dành cho nhiều người ngồi… điều này cũng phụ thuộc diện tích, không gian hội trường, đảm bảo có cho lối đi thoáng rộng, dễ di chuyển.
Chọn bàn hội trường tùy vào mục đích sử dụng, ví dụ bàn hội trường sử dụng cho quan chức cấp cao, giáo viên, giảng viên hoặc những người đứng ra tổ chức sự kiện vì vậy mà số lượng bạn không cần thiết quá nhiều nhưng cũng cần chọn lựa những chiếc bàn phù hợp và sắp xếp đẹp nhất ở những dãy bàn đầu tiên.
Ghế hội trường
Ghế hội trường bạn có thể chọn mẫu ghế đơn hoặc ghế đôi, ba...ghế 4 chân hoặc ghế băng có đệm, có thể tự động gập lên. Tuy nhiên, cần chú ý ghế phải phải phù hợp với bàn.
Khi lựa chọn ghế cũng cần chú ý đến thẩm mỹ, nhằm tạo sự sang trọng và gọn gàng, tiết kiệm diện tích và lối đi trong hội trường. Nên tìm đến các thương hiệu nổi tiếng như: Hòa Phát, Fami, 190 để được đảm bảo về mặt chất lượng.
Thảm trải sàn
Để tăng sự sang trọng, chuyên nghiệp cho không gian hội trường, bạn nên đặt thêm thảm trải sàn hội trường, đặc biệt là loại thảm có hoa văn hoặc đường diềm, lựa chọn thảm màu đỏ, màu xanh tùy thuộc vào sở thích, phong thủy. Để tiết kiệm chi phí nên đặt 1 thảm lớn chạy dài từ lối vào cửa dẫn đến khán dài.
Bục tượng bác
Bục tượng bác
Đặc biệt để hoàn thiện trong việc bài trí đầy đủ cho một phòng hội trường bạn không thể thiếu những đồ như: bục phát biểu, bục tượng Bác Hồ, phông màn sân khấu, rèm cửa khi cần thiết... Những vật dụng nội thất này cần được chuẩn bị đầy đủ để đảm bảo không thiếu thốn về cơ sở vật chất.
Riêng bục phát biểu trong các hội nghị, các sự kiện thường được sắp xếp góc phải hoặc góc trái sân khấu vừa thoải mái để có thể giao lưu và giải trí, trong các sự kiện trọng đại lại được sắp xếp ở giữa để người bên dưới có thể quan sát tất cả toàn diện người đứng phát biểu.
Nguồn: http://noithat190.biz.vn/
Share on Google Plus

About Mạnh Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét