3 nguyên tắc tối thiểu khi thiết kế phòng khách phong cách Bắc Âu

Những phòng khách nhỏ hẹp nên ưu tiên thiết kế phong cách Bắc Âu với những nguyên tắc sử dụng nội thất tối giản, màu sáng và dùng sàn gỗ. Nội thất PID xin chia sẻ 3 nguyên tắc khi thiết kế phòng khách theo phong cách Bắc Âu dưới đây:
1. Sàn gỗ là chất liệu không thể thiếu
Không chỉ là loại chất liệu an toàn, bền đẹp với mọi phong cách nhà, sàn gỗ cũng là loại nội thất không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà mang phong cách Bắc Âu, đặc biệt là phòng khách. Gỗ được sử dụng để ốp tường, trần nhà, sàn nhà và làm các món đồ nội thất như bàn, ghế… Ngoài ra, màu sắc của gỗ cũng là điểm nhấn ấm áp cho không gian sử dụng những gam màu lạnh. Nó tạo cảm giác ấm cúng, đơn giản, nhưng sang trọng và có chút cổ điển.
Không chỉ sàn nhà mà nhiều ngôi nhà còn ốp gỗ luôn cho phần trần nhà để tạo ra sự gắn kết và đối xứng.
2. Thiết kế nội thất tối giản nhưng vẫn hiện đại
Đây cũng là nguyên tắc tối thiểu khi thiết kế nhà và trang trí nội thất theo phong cách này. Toàn bộ không gian nội thất theo phong cách Bắc Âu thường được thiết kế tối giản nhưng không kém tinh xảo, hiện đại và khoa học để đảm bảo được nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Màu của nội thất và các vật dụng trang trí cũng là tông trung tính – cùng tông với màu trang trí chủ đạo của căn phòng, tạo cảm giác rất nhẹ nhàng, thư giãn, đơn giản và mát mẻ.
Màu sắc trang trí kết hợp hài hòa với đồ nội thất tối giản
3. Trang trí màu sắc nhẹ nhàng
Đây là một điểm quan trọng cần lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách Bắc Âu. Bảng màu chủ đạo sử dụng để trang trí phòng khách theo phong cách Bắc Âu thường rất nhẹ nhàng, tinh tế bao gồm màu trắng, các sắc thái của màu xám và màu xanh. Để không gian này vui vẻ và sống động hơn, các màu rực rỡ cũng góp mặt nhưng dưới dạng đồ trang trí nhẹ nhàng, dễ thay đổi như chăn, gối, tranh tường…

Màu xám cũng thường được sử dụng trong những ngôi Bắc Âu vì sự đơn giản, dễ phối nội thất.
Share on Google Plus

About Mạnh Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét