Không gian phòng khách trở nên tinh tế hơn với bức tường độc lạ

Một phòng khách đẹp phải thể hiện được các yếu tố bố cục hài hòa, nội thất tinh tế, màu sắc hoàn hảo và tất nhiên cách thiết kế những bức tường cũng làm nên điều khác biệt


1. Tường gỗ

Tường gỗ tạo cảm giác ấm cúng, tự nhiên và gần gũi cho phòng khách. 
Tuy nhiên, tường gỗ không bền bỉ, dễ bị co ngót hay mất màu theo thời gian, do đó, có thể kết hợp với các loại sơn dầu để gia tăng tuổi thọ cho tường gỗ.



Bố cục hài hòa, nội thất tinh tế, màu sắc hoàn hảo và tất nhiên trang trí sẽ là điều không thể thiếu để tạo nên một phòng khách đẹp mắt. Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có lẽ trang trí tường nhà sẽ là cách gợi ý hay nhất và ít tốn kém nhất mà bạn nên xem xét thay vì tính tới việc mua những bình hoa, đèn, ghế sofa đắt tiền để trang trí.

2. Gạch ốp tường

Là loại vật liệu ốp tường phổ biến nhất cho phòng khách hiện nay, không khó để bạn có thể chọn được loại gạch ốp tường phòng khách đẹp và chất lượng bởi thị trường hiện nay cung cấp nhiều dòng sản phẩm gạch khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ, từ bình dân đến cao cấp, từ truyền thống đến hiện đại…



Nếu tường nhà bạn là màu trắng, gam màu chủ đạo của phòng khách cũng là màu trắng, vậy thì chẳng cần phải bận tâm hay cầu kỳ tô màu, bạn chỉ cần vẽ nguệch ngoạc các hình khối trên tường thôi là đủ độc đáo và ổn rồi.

3. Tường bê tông

Tường bê tông là giải pháp tiết kiệm cho các gia đình, mang đến vẻ đẹp đơn giản, thuần túy mà không kém phần hiện đại cho phòng khách. Lưu ý, khi làm tường bê tông, cần để ý đến các vết rạn nứt nhỏ trên tường để ngăn chặn sự tác động từ các yếu tố bên ngoài.

4. Tường vôi/ thạch cao

Ưu điểm của tường vôi/tường thạch cao là giá rẻ, dễ dàng sửa chữa hay thay đổi phong cách trang trí. Với tường vôi/tường thạch cao, bạn có thể dùng sơn nước hoặc giấy dán tường theo sở thích của bạn để có thể làm mới không gian tiếp khách.


Hay nếu nhà bạn mang gam màu trầm, bạn cũng có thể kết hợp những gam màu trầm này với nhau, bạn cũng có thể tạo các hình khác thay vì chỉ là hình tam giác như thế này.

5. Tường đá

Song song với gạch ốp tường thì các loại đá thô, đá tự nhiên cũng khá được ưa chuộng cho phòng khách. Ưu điểm của đá là đa dạng kích thước và hình dạng nên mang đến vẻ đẹp sinh động, linh hoạt cho bức tường, đặc biệt là độ bền cao và lâu. Sử dụng đá ốp tường sẽ mang đến những bức tường đậm chất nghệ thuật cho phòng khách.


Hẳn bạn sẽ thấy bức tường này vô cùng nổi bật và độc đáo. Bạn có thể chọn mua loại gạch một màu như thế này (hãy chọn gam màu bạn thích, và tất nhiên gam màu càng nổi thì càng đẹp), sau đó gắn so le chồng các viên gạch với nhau lên tường. Hoặc cũng có thể mua những miếng xốp sau đó phết sơn lên, nhưng hiệu ứng của những miếng xốp sẽ kém đẹp mắt hơn những viên gạch như thế này.

6. Tường kim loại

Là một sự lựa chọn mới mẻ và phá cách cho tường phòng khách. Nên lựa chọn những kim loại cao cấp để ngăn ngừa sự oxy hóa trong quá trình sử dụng, đồng thời phát huy được tính sáng bóng, sạch sẽ, dễ vệ sinh, chùi rửa.



Theo Lê Trinh/Tcxd.vn

Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét