Một showroom thành công yêu cầu rất nhiều công đoạn phân tích, lựa chọn kỹ càng trước khi lên bản thiết kế, nó khác hẳn so với việc thiết kế nội thất văn phòng hay gia đình bình thường, bởi nếu không đạt yêu cầu, showroom đó sẽ gây lãng phí tài chính rất lớn cho chủ đầu tư.
Dưới đây là các bước để bạn có được một showroom hoàn mỹ
Bước 1: Tìm hiểu và khảo sát thật kỹ thị trường
– Công việc tìm hiểu luôn cần thiết. mặt hàng quý vị sắp kinh doanh luôn đa dạng, cho nên khảo sát thị trường là việc quan trọng, tìm kiếm hiện thời cùng loại Sản phẩm, dịch vụ này có mấy showrom, shop trong một khu vực đã bày bán rồi, họ hoạt động ra sao ?
– Phải biết được nhu cầu của người mua, tách riêng mỗi nhóm khách hàng dựa vào khả năng chi tiêu của họ, tùy thuộc từng khách mà họ lại dùng các model sản phẩm khác nhau. Từ Lý do này, quí vị mới quyết định mình sẽ bán loại sản phẩm gì và bày bán ra sao ?
Bước 2: Lựa chọn địa điểm để mở Showroom, shop hợp lý chưa?
Quý khách phải nắm rõ các tiêu chí sau khi lựa chọn: đối tượng khách hàng, thu nhập chính. Điều này làm cho bạn lựa chọn từng loại người mua bình dân hoặc cao cấp.
– Chọn nơi mở Showroom, shop: Bạn phải chọn địa phận nằm trong khu dân cư náo nhiệt và không nên gần siêu thị. Bởi, ở xa siêu thị bạn làm thuận lợi cạnh tranh hơn, khách hàng hay so sánh giá cả.
Góc quảng cáo: Đã bận không thở ra hơi, chiếc tủ tài liẹu còn dở chứng, ẽo ợt, ngăn kéo kêu kèn kẹt... Vậy thì hãy thử chọn tủ giám đốc mới đi bạn nhé!
Bước 3: Đặt tên cho Showroom, Shop, Cửa hàng…
– Có thể là tên tiếng nước ngoài hoặc tiếng Việt đều được, làm sao khi gọi đến nó, người mua nhớ liên tưởng liền đến món hàng bạn có trong SHOP, không nên đặt các tên quá dài.
Bước 4: Xác định chi phí đầu tư kinh doanh.
– Lên kế hoạch được chi phí cho những danh mục thuộc tài sản cố định như Kệ Showroom, thuê địa điểm, máy tính, …, dựa vào diện tích và cách bài trí cửa hàng để đưa ra được số vốn cần để nhập hàng. Ngoài ra, nên quan tâm đến một số thông số căn bản khác như: vòng quay của vốn trong lĩnh vực này, lợi nhuận kỳ vọng, …
Góc đời sống: tủ tài liệu đã từ thời cổ lỗ sĩ. Mua sản phẩm mới thay thế từ Hòa Phát nhé
Bước 5: Tìm nguồn hàng, sản phẩm ổn định
Danh bạ sản phẩm phải ngày một một đầy đủ.
– Các loại sản phẩm phải khác nhau có thể nhằm phục vụ phần lớn thị hiếu khác nhau. Hàng hóa có thương hiệu, xuất xứ minh bạch.
– Chọn nhà cung cấp, kiếm nơi nào bán sỉ với giá rẻ nhất để lấy hàng. Công việc chọn nơi cung ứng rất quan trọng, nó xác định đến hơn 50% khả năng thành công của bạn
Bước 6: Thiết kế nội thất showroom và trưng bày cửa hàng
– Cần phải có một bố cục Thiết kế nội thất thật độc đáo cho SHOP, phải tạo được nét độc đáo riêng cho SHOP của mình, đồng thời làm sao để không bị lẫn lộn với các thương hiệu người khác hoặc cửa hàng xung quanh.
– Công việc Thiết kế thi công nội thất showroom phải thật khéo léo để có một không giam Showroom ấn tượng, hoàn hảo.
Góc thị trường: Nhiều khi cảm giác khó chịu với tủ gỗ vì nhiều lý do và bạn muốn nhanh chóng thoát khỏi nó. Mua... tại đây.
Bước 7: Đào tạo nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng
– Người bán hàng phải biết hiểu thị hiếu hoặc biết chọn đúng sản phẩm phù hợp đến với mỗi một khách. Nhân viên cần tỉ mỉ và tinh thần trách nhiệm vì khách hàng.
– Tư vấn hậu mãi khách hàng: Khách hàng hay có sự so đo chất lượng, giá cả ở tiệm của bạn với các chỗ khác. Cần cung cấp thông tin mọi chi tiết về hàng hóa
– Nghệ thuật đón khách: Cần luôn vui vẻ và vẫn vui khi lúc người mua chỉ ngắm chứ không mua. Không nên vồ vập khách hàng mua sản phẩm.
– Bảo vệ quyền lợi khách hàng: chớ không vui khi khách hàng có ý kiến về sản phẩm. Nếu như hàng hóa có lỗi sản phẩm, Cần tận tình sửa hoặc đổi cái mới cho họ. Làm thế, khách hàng sẽ quay lại với Showroom, Shop của bạn.
Xem thêm hướng dẫn thiết kế khác tại Nội thất văn phòng
Theo uniquedecor.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét