Lý do nhiều người chọn xem phim ngoài rạp hơn ở nhà?


Lý do nhiều người chọn xem phim ngoài rạp hơn ở nhà?
Không khí và chất lượng phim là lý do chính khiến những tháng trở lại đây các rạp chiếu phim của MegaStar phá kỷ lục trong phát hành vé phim nước ngoài ở Việt Nam.


Liên tiếp trong tháng 6-7, MegaStar thông báo hai kỷ lục trong phát hành phim nước ngoài ở Việt Nam. Kungfu Panda 2 đạt 1 triệu USD nhanh nhất tại Việt Nam, Cướp biển Caribbe 4 thu về 24 tỷ đồng sau gần một tháng trình chiếu.
Khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, sau 5 ngày Kungfu Panda 2 thu về 1 triệu USD. Ba ngày trước khi phim được chiếu chính thức, các hệ thống đặt vé qua mạng, đặt vé trước của các hệ thống rạp tại Hà Nội và TP HCM đều trong tình trạng "cháy". Kungfu Panda 2 cũng là bộ phim có lượng khán giả xem ba ngày đầu tiên cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau đó, Pirates of The Caribbean 4: On Stranger Tides tiếp tục là phim Walt Disney ăn khách nhất tại VN từ trước đến nay. Theo thống kê của trang Boxofficemojo, doanh thu của Pirates of The Caribbean: On Stranger Tides tại Việt Nam tính từ 20/5 đến 12/6 là 1,197 triệu USD (khoảng 24 tỷ đồng).

Bỏ ra vài phút  để có các  tin tuyệt vời bạn nhé:  Mua bàn hội trường giá rẻ với chi phí cực thấp khi bạn. Gửi email tới sales.noithatduckhang@gmail.com để nhận mã giảm giá.


Số người đến rạp xem phim lớn mặc dù đất nước đang trong thời kỳ nạn phát

Một minh chứng cho việc "ăn nên làm ra" của việc kinh doanh loại hình phim kỹ thuật cao này là từ tháng 4, tại TP HCM, Galaxy Cinema khánh thành thêm 2 phòng chiếu 3D tiêu chuẩn quốc tế ở cụm rạp Nguyễn Du và Tân Bình, nâng tổng số phòng chiếu 3D lên 8 phòng. Đây là con số dẫn đầu hiện nay trong tất cả các hệ thống rạp chiếu phim tại Việt Nam. Nhân viên của rạp cho biết, trong khoảng 3 tháng tăng cường phòng chiếu, tình hình bán vé 3D rất khả quan. "Tình trạng "cháy vé" mỗi dịp cuối tuần là thường xuyên", nhân viên này nói.

Có nhiều nguyên nhân lý giải cho hoạt động kinh doanh khả quan của các rạp phim. Điều dễ nhận thấy đầu tiên là các đơn vị phát hành và rạp phim tỏ ra khá nhanh nhạy trong việc tung mọi chiêu kéo khách đến rạp.

Góc thị trường: bàn họp đã từ thời Napô lê ông. Mua thay mới mới  từ Fami xem sao.

Khu xem phim đang thu hút các bạn nhỏ

Khu xếp hàng mua đồ ăn thu hút các bạn nhỏ

Hầu hết các phim "bom tấn" của Hollywood đều được thông tin đến người xem trong nước sớm hơn rất nhiều so với thời điểm phim ra rạp, tạo sự kích thích, tò mò. Những cụm rạp MegaStar, Galaxy, BHD Star Cinema... không ngần ngại mời các sao của làng giải trí tham dự chiếu ra mắt, xem như một cách quảng bá mang hiệu ứng tích cực với khán giả. Bên cạnh đó, các rạp thường xuyên tổ chức tuần lễ giảm giá, kết hợp phim với nhiều loại hình như ra mắt sách (nguyên bản chuyển thể phim). Việc chiếu phim Hollywood cùng lúc với khán giả thế giới cũng được xem như "chiêu" để thỏa mãn nhu cầu khán giả.

Xem thêm thông tin cho dân công sở tại nội thất văn phòng

Ngay cả một rạp phim có tuổi đời còn "non trẻ" như BHD Star Cinema (đi vào hoạt động từ tháng 8/2010), đến nay gần được một năm, khi được hỏi về tình hình kinh doanh, ông Phạm Văn Thanh, giám đốc rạp phấn khởi cho biết, doanh thu trong tháng 6 của rạp tăng khoảng 40 - 50% so với tháng 5/2011. Một điển hình cho hiện tượng "ăn nên" của rạp này là với phim Nhóc tỳ Nicolas, khán giả nào không đặt vé trước thì không thể có vé nếu giữ thói quen sát giờ chiếu mới đến rạp hỏi mua. Tình trạng này kéo dài cả tuần sau khi phim công chiếu.


Nhiều người thích đến rạp hơn xem ở nhà

Được thưởng thức trọn vẹn những thước phim hay bên bạn bè người thân có sự tác động rung lắc của ghế rạp phim 3D và 4D mới mẻ

Do ảnh hưởng của "bão giá", từ tháng 3/2011, BHD Star Cinema tiến hành đợt điều chỉnh giá vé. Theo đó, mức giá vé trung bình hiện nay ở rạp là 35.000 - 80.000 đồng đối với phim 2D và 70.000 - 140.000 đồng cho phim 3D. Trong đó, đối tượng trẻ em, học sinh - sinh viên và người cao tuổi được chế độ ưu đãi về giá khi đến rạp. "Việc chênh lệnh giá vé phụ thuộc vào suất chiếu và các ngày trong tuần. Và việc lựa chọn loại vé phụ thuộc vào đối tượng khán giả. Thông thường, các suất buổi tối và các ngày cuối tuần luôn được nhiều khán giả lựa chọn nhất", giám đốc Phạm Văn Thanh cho biết.

Góc thị trường: Nếu như vách ngăn chịu ẩm mfc được giảm giá 5% bạn có  mua không? 

Từ tháng 7 đến cuối năm, bên cạnh loạt "bom tấn" của nước ngoài, nhiều phim Việt Nam mang màu sắc từ lãng mạn, gay cấn, đến kinh dị, hài hước hứa hẹn tạo nên nhiều kỷ lục mới cho doanh thu phòng vé tại các rạp trong nước.
Share on Google Plus

About Mạnh Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét