Một vài kinh nghiệm lựa chọn đồ nội thất bằng gỗ

Một vài kinh nghiệm lựa chọn đồ nội thất bằng gỗ
Ngày nay, người tiêu dùng rất ưa chuộng các sản phẩm nội thất làm từ gỗ, bởi chất liệu này có độ bền cao và sang trọng. Nguồn gốc thiên nhiên giúp những món đồ bằng gỗ tinh tế, gần gũi hơn trong cuộc sống gia đình. 


Bỏ túi một vài kinh nghiệm mua đồ gỗ nội thất sau đây để có thể chọn lựa những món đồ chất lượng và ưng ý.

Cân nhắc chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Sản phẩm nội thất làm từ gỗ tự nhiên sẽ có giá trị khá chênh lệch so với gỗ công nghiệp. Xác định mục tiêu ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. 

Lưu ý, với những đồ đạc như bàn ghế, tủ đứng lớn thì gỗ tự nhiên sẽ bền và đẹp lâu hơn. Với những đồ như kệ tivi, tủ rượu, bàn học thì các sản phẩm gỗ ép vừa rẻ lại vừa đa dạng mẫu mã và có độ bền vừa phải để khách hàng có thể thay đổi sau một thời gian sử dụng mà không sợ tốn kém.

Một vài kinh nghiệm lựa chọn đồ nội thất bằng gỗ

Có thể bạn quan tâm: Những điều bạn cần biết khi thiết kế nhà ở - những kiến thức bạn không nên bỏ qua khi bạn có ý định xây nhà mới hay cải tạo lại ngôi nhà của mình.

Kiểm tra chất lượng gỗ

Nếu là gỗ tự nhiên, đặc biệt là loại gỗ tốt, lõi thường có màu đỏ, vàng, nâu sậm, có nhiều vân. Để tránh nhầm lẫn với gỗ thường được phun màu trông khá giống với gỗ tốt thì nên xem cả mặt trong của sản phẩm.

Chủng loại gỗ thường dùng là chò chỉ, dầu đỏ, tràm bông vàng hay cao cấp như gõ đỏ, cẩm lai cũng đều phải qua tẩm sấy và quét dầu hay sơn lên bề mặt.

Không mua những sản phẩm mà bên trong bị mọt, sứt sẹo, rạn nứt. Những bộ phận thường xuyên sử dụng và va chạm như chân, đế phải được làm từ những loại gỗ chất lượng tốt để đảm bảo độ bền trong thời gian sử dụng. Đặc biệt, những đồ gỗ đặt ở nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, không khí ẩm nên chọn mua loại được làm từ gỗ đặc, gỗ tự nhiên để tránh bị hư hỏng.

Quảng cáo: Đôi khi bạn cảm thấy không thoải mái với vị trí ngồi làm việc hiện tại, hãy thử thay đổi không gian với bàn giám đốc giá rẻ xem sao, có thể có nhiều thuận lợi mới sẽ đến.

Kiểm tra hình thức bên ngoài

Rất dễ để kiểm định hình thức bên ngoài của món nội thất bạn muốn mua có đạt yêu cầu hay không. Bề mặt nội thất gỗ cần đảm bảo:

- Không bị cong vênh 

- Cân bằng khi đặt trên mặt phẳng 

- Độ láng mịn: không có nốt sần hay vết nhăn, bề mặt phủ sơn nhẵn, bóng đẹp. Lớp phủ bề mặt không chỉ tăng vẻ đẹp của sản phẩm mà còn có công dụng bảo vệ, hạn chế trầy xước.

- Màu sắc đồng đều giữa các bộ phận

- Nếu có hoa văn trang trí yêu cầu đẹp mắt, sắc nét, cân đối

Góc nội thất: Cũng là một sản phẩm cần thiết cho văn phòng, bàn làm việc giá rẻ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được khoản chi phí lớn khi đầu tư nội thất cho văn phòng mình.

Kiểm tra kết cấu

- Khi mua đồ dùng bằng gỗ phải chú ý quan sát độ rộng của các kẽ hở. Những kẽ hở bên trong không được quá 0,5 mm, kẽ hở bên ngoài không quá 0,2 mm. 

- Những vịt trí gắn keo hay trạm khảm, tra mộng phải khít, không được lỏng lẻo, đường nét tinh xảo. 

- Các linh kiện bằng kim loại ghép thêm vào phải chắc chắn, ngay ngắn. Xem xét đinh vít có khớp với nhau hay không, các đầu đinh không được lộ ra ngoài bề mặt gỗ hoặc hụt quá sâu.

- Với những món đồ lớn bạn cần phải kiểm tra kĩ lưỡng tất cả các bộ phận, xem chúng có lỗ mộng truyền thống không và khớp mộng ngay tại đó.

- Đối với ghế, quan trọng nhất là kiểm tra bốn chân đứng vững chãi.

- Đối với cửa ra vào, bản lề cần chắc chắn đủ để gánh đỡ trọng lượng của cánh cửa, chuyển động dễ dàng, an toàn.

Góc văn phòng: Nếu bạn đang có ý định nâng cấp nội thất cho văn phòng doanh nghiệp của mình cho chuyên nghiệp hơn, hãy thử với bàn làm việc gỗ xem sao.

Ngoài ra, kinh nghiệm cuối cùng để tránh hàng kém chất lượng là bạn cũng nên nghiên cứu kĩ thông tin về cơ sở sản xuất, tra cứu trên internet về website, địa chỉ cửa hàng hoặc các nơi sản xuất, đánh giá của khách hàng cũ...để chắc chắn rằng cơ sở sản xuất của mình đảm bảo được độ uy tín trong nghề.
Share on Google Plus

About Mạnh Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét