Kinh nghiệm chọn và sử dụng nội thất phòng bếp đúng chuẩn

Bạn không nên đặt bàn ăn ở trong góc bếp. Với xu hướng nối phòng, có thể đặt bàn ăn giữa bếp và phòng khách hoặc đặt trong phòng khách.

Bên cạnh bếp nấu thì tủ bếp và bàn ăn là những món nội thất không thể thể thiếu trong phòng bếp của bất cứ gia đình. Bên cạnh công năng sử dụng chính, những món đồ nội thất này còn góp phần giúp không gian bếp thêm tiện nghi, ấm cúng.
Dưới đây là một số kinh nghiệm khi chọn và sử dụng tủ bếp cũng như bàn ăn trong phòng bếp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho quý khách.
1. Với bàn ăn bạn nên cần lưu ý điều gì?
Về cách lựa chọn
Chọn kích thước bàn ăn phù hợp
Tiêu chí khi lựa chọn bàn ăn phụ thuộc vào không gian cũng như số thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, chúng ta nên chọn bàn ăn to hơn một chút so với nhu cầu của gia đình.
Chọn kích thước bàn ăn phù hợp
Bàn ăn có nhiều hình dáng đa dạng như: chữ nhật, tròn, oval… Bàn ăn hình chữ nhật là loại thường được sử dụng và phổ biến nhất, dành cho 6 người. Bàn dạng này cần có chiều dài tối thiểu là 160cm, tối ưu là 190cm, chiều rộng từ 90 đến 100cm, chiều cao từ 74 đến 76cm.
Chọn kích thước bàn ăn phù hợp
Bạn nên lựa chọn những loại bàn có khả năng mở rộng khi cần. Điều này rất có lợi khi cần thêm chỗ cho người ngồi ăn mà vẫn đảm bảo được tính mỹ thuật của không gian phòng ăn. Ngoài ra, nếu chọn bàn cho 4 người ăn thì có thể chọn bàn chữ nhật kích thước 80x140cm hoặc 90x160cm.
Chọn chất liệu làm bàn ăn
Bạn nên chọn bàn ăn được làm từ gỗ. Bàn ăn với vân gỗ sẽ là điểm nhấn cho phòng ăn và mang lại cảm giác thoải mái, tự nhiên khi ngồi.
Chọn chất liệu làm bàn ăn
Các loại gỗ có vân đẹp như sồi, óc chó hay dẻ gai, tần bì hoặc phổ biến là gỗ công nghiệp cũng đang được ưa chuộng. Bạn cũng có thể lựa chọn các chất liệu khác như kết hợp giữa gỗ và kính, kết hợp giữa gỗ và kim loại hoặc kết hợp giữa kim loại và kính, đá… Việc kết hợp giữa kim loại và kính sẽ tạo cảm giác hiện đại và cá tính cho ngôi nhà.
Chọn chất liệu làm bàn ăn
Ngoài ra, với những không gian chật, yêu cầu sự linh hoạt. Bạn có thể tham khảo các mẫu bàn ăn gấp, hoặc bàn ăn đa năng để tiết kiệm không gian phòng bếp tối ưu nhất.
Bài trí thế nào là phù hợp?
Vị trí để đặt bàn ăn
Bạn không nên đặt bàn ăn ở trong góc bếp. Với xu hướng nối phòng, có thể đặt bàn ăn giữa bếp và phòng khách hoặc đặt trong phòng khách.
Bài trí thế nào là phù hợp?
Khi đặt bàn ăn trong phòng cũng cần chú ý đến không gian quanh bàn. Bạn cần có một khoảng không tối thiểu là 60cm – 75cm để có thể lưu thông thuận tiện trong phòng ăn.
2. Tủ bếp – những điều cần lưu ý khi lựa chọn
Lựa chọn tủ bếp theo chất liệu
Cùng với sự phát triển ngày càng cao của xã hội, tủ bếp đã trở thành vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng nội thất làm về tủ bếp, với mức giá tiền cho mỗi bộ tủ bếp của các cơ sở nội thất cũng khác nhau làm cho các bạn phân vân.
Tùy vào ngân sách, môi trường mà lựa chọn chất liệu tủ bếp. Hiện nay trên thị trường có một số sựa lựa chọn như sau: Gỗ tự nhiên (phổ biến là xoan đào, gỗ sồi Nga), gỗ công nghiệp MDF, Laminate, inox. Mỗi chất liệu có mỗi ưu và nhược điểm riêng.
Lựa chọn tủ bếp theo kiểu dáng
Lựa chọn tủ bếp theo kiểu dáng
Trước khi lựa chọn mẫu thiết kế cho bếp nhà mình, bạn nên đưa nhân viên thiết kế bên công ty cung cấp tủ bếp đến để khảo sát trước. Hãy yêu cầu họ tư vấn và dựng thiết kế với hiện trạng của ngôi nhà, nếu được dựng thiết kế 3D thì càng tốt vì nó sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cái mà người ta định làm cho mình.
Tủ bếp kiểu dáng hình chữ L, U, I và bếp có quầy bar đang là 4 mẫu tủ rất thịnh hành và mang nhiều tiện ích trong các không gian bếp mà bạn có thể tham khảo.
Lựa chọn màu tủ bếp theo phong thủy
Lựa chọn màu tủ bếp theo phong thủy
Nhiều người quan niệm nhà bếp là nơi tụ hội nhiều linh khí trong nhà. Nếu chọn những tủ bếp hợp phong thủy, tốt cho cung mệnh gia chủ thì có thể mang đến sự ấm no sung túc và hòa thuận trong gia đình.
Nguồn: http://noithathoaphat.biz.vn/tin-tuc/66-chia-se-cach-chon-noi-that-cho-phong-bep-dung-chuan.html
Share on Google Plus

About Mạnh Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét